Sunday, June 29, 2014

รีวิวหนัง Timeline จดหมาย..ความทรงจำ

รีวิวหนัง Timeline จดหมาย..ความทรงจำ



ยุคสมัยเปลี่ยนไปจากการส่งผ่านความรู้สึกผ่านจดหมายได้เปลี่ยนไปเป็นสมัยใหม่ แต่ความรู้สึกเรื่องราวความรักยังสวยงามและคงคุณค่าแห่งความทรงจำเสมอ

หนังเรื่อง Timeline จดหมาย..ความทรงจำ เป็นหนังอีกแบบหนึ่งที่เมื่อยุดสมัยเปลี่ยนไป ซึ่งแนวทางของเรื่องก็คล้ายคลึงกับ The Letter จดหมายรัก ผ่านผลงานกำกับของ นนทรีย์ นิมิตรบุตร และได้พระเอกอย่าง เจมส์ – จิรายุ ตั้งศรีสุข และได้นางเอกอย่าง เต้ย – จรินทร์พร จุนเกียรติ และยังได้ ป๊อก – ปิยธิดา มิตรธีรโรจน์ กับ ปีเตอร์ – นพชัย ชัยนาม มาร่วมแสดงอีกด้วย





หนังเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของ แทน (รับบทโดย เจมส์ – จิรายุ) เด็กหนุ่มจากเชียงใหม่ จากแม่ (รับบทโดย ป๊อก – ปิยธิดา) เข้ามาเรียนมหาวิทยาลัยในกรุงเทพ เจอสีสันและสิ่งบันเทิงมากมายและยังได้พบกับ จูน (รับบทโดย  เต้ย – จรินทร์พร) หญิงสาวที่ชอบการท่องเที่ยว เรียนคณะเดียวกับ แทน กิจกรรมต่างๆระหว่างเรียนทำให้ แทนกับจูนสนิทกันอย่างไม่ทันรู้ตัว แต่แล้วมาวันหนึ่ง แทนได้พบกับ พี่อร (รับบทโดย เม อาระตี) แล้วแทนก็แอบชอบพี่อร เรื่องราวความรัก ของจูนกับแทนจะเป็นอย่างไร ในยุคสังคม social network ที่ไม่ค่อยได้เขียนเรื่องราว เก็บใส่ในแผ่นกระดาษ แต่จะพิมพ์เก็บไว้บน facebook.com บทสรุปของหนังเรื่องนี้จะเป็นอย่างไรต้องติดตามชมกันได้ในหนังเรื่อง  Timeline จดหมาย..ความทรงจำ



คำว่า Timeline แปลเป็นไทยว่า ระยะเวลา เป็นลูกเล่นหนึ่งของ social network อย่าง facebook ที่เปรียบเสมือนการเก็บเรื่องราวต่างของแต่ละช่วงเวลาไว้ ซึ่งผมว่าคุณ นนทรีย์ นิมิตรบุตร อาจได้แรงบัลดาลใจจาก ลูกเล่นนี้จึงได้แต่งเรื่องและถ่ายทอดออกมาเป็นภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งไม่แพ้ The Letter ที่นำเนื้อเรื่องเดิมมาจากภาพยนตร์เกาหลีเลย



หนังเรื่องนี้ดำเนินเรื่องไปอย่างช้าค่อยที่จะติดตามเรื่องราวของ แทนกับจูนที่เกิดขึ้น ถึงแม้ว่าเรื่องจะดำเนินไปอย่างช้า แต่ก็ไม่ได้ทำให้น่าเบื่อ และจะไปถึงจุดสำคัญตอนท้ายเรื่องถือว่า story และความยาวของหนังเรื่องนี้ก็โอเคพอดีครับ

สรุปแล้วหนังเรื่องนี้เหมาะสำหรับใคร ? เหมาะสำหรับคนที่ชอบหนังรัก หากคุณชอบในหนังรักของเกาหลีแล้ว ลองมาดูหนังรักของไทยบ้างก็ได้นะครับหนังเรื่องนี้ก็สนุกเหมือนกัน แต่หนังเรื่องนี้ไม่เหมาะสำหรับคนที่ต้องการหนังที่มีเนื้อเรื่องเข้มข้นตั้งแต่เริ่มเรื่อง เพราะหนังเรื่องนี้จะให้ความรู้สึกค่อยติดตามเรื่องราวแบบช้าๆค่อยเป็นค่อยไปครับ

คะแนน 3.5/5

No comments:

Post a Comment