Monday, July 7, 2014

รีวิวหนัง Jack Ryan Shadow Recruit แจ็ค ไรอัน สายลับไร้เงา

           

      หนังเรื่อง Jack Ryan Shadow Recruit เป็นหนังที่สร้างจากนิยายสายลับยอดนิยมผลงานการเขียนของ Tom Clancy ซึ่งในอดีตเคยนำมาทำเป็นภาพยนตร์ก็หลายตอนแล้วเช่น The Hunt for Red October’, ‘Patriot Games’, ‘Clear and Present Danger’ และ ‘The Sum of All Fears’  โดยตอนล่าสุดที่นำมาทำเป็นภาคยนตร์ก็คือ Jack Ryan Shadow Recruit ซึ่งที่รับบท Jack Ryan ก็คือพระเอกหนุ่ม Chris Pine ซึ่งเคยฝากผลงานไว้ในเรื่อง Star Trek ที่หลายๆคนคงรู้จักและได้ชมกันแล้ว ประกอบนางเอกอย่าง Keira Knightley (คนที่แสดงเป็นนางเอกในเรื่อง Pirates of the Caribbean ภาคแรกๆ ) ซึ่งรับบทเป็น Cathy Muller แฟนสาวของ Jack  สมทบด้วยนักแสดงอย่าง Kevin Costner ที่รับบท Thomas Harper โดยเนื้อเรื่องจะเป็นการเล่าที่มาของสายลับ Jack Ryan ว่าเป็นมายังไงและภารกิจแรกที่ได้รับคืออะไร เกิดอะไรขึ้นในเรื่องความรักระหว่างเค้ากับแฟนสาว ต้องติดตามกันได้ในหนังเรื่อง Jack Ryan Shadow Recruit แจ็ค ไรอัน สายลับไร้เงา





        โดยในภาคนี้เป็นการนำช่วงเนื้อเรื่องที่มาของตัวละคร  Jack Ryan ว่ากว่าจะมาเป็นสายลับให้ CIA ได้นั้นจะต้องเจอเหตุการณ์อะไรบ้าง เรียกว่าเป็นการ reboot หนังในตระกูลสายลับ CIA ของ  Jack Ryan  เลยก็ว่าได้เพราะหนังภาคเก่าที่พระเอกคนอื่นแสดงไว้นาน จนคนละยุคสมัยไปแล้ว พระเอกที่รับบท Jack Ryan สมัยก่อนก็อย่าง Harrison Ford, Alec Baldwin และ Ben Affleck ซึ่งทางค่าย Paramount Pictures, กับ Skydance Productions หยิบขึ้นมา reboot ใหม่ถือว่าเป็นความคิดที่ดีเพราะหนังสายลับอย่าง Mission impossible คงจะหมดยุดสมัยในไม่อย่าง การหยิบ Jack Ryan ขึ้นมาแทนก็ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ดี



        โดยหนังเรื่อง Jack Ryan Shadow Recruit นั้นจะออกเป็นแนวหนังสายลับที่ใช้สมองมากกว่ากำลัง แต่ก็คงมีฉาก action ให้พอหอมปากหอมคอกัน ถือว่าเป็นหนังที่โอเคเลยครับ ทำออกมาดีทั้งฉาก action และเทคนิคการถ่ายทำ เสียอยู่อย่างเดียว ผมว่าการเดินเรื่องมันไม่ค่อยบีบหัวใจซะเท่าไร เพราะ เหมือนพระเอกจะเทพเกินไป ไร้เงาขั้นเทพ ไม่เคยโดยจับได้แล้วประทะกับตัวร้ายซะเท่าไร ไม่ค่อยเหมือนหนังสายลับเรื่องอื่นอย่าง  MI , The Bourne ที่จะมีฉากที่พระเอกอยู่ในวิกฤติและใช้สมองแก้ไขปัญหาในเสี้ยววินาที แต่โดนรวมก็ออกมาดีครับ ถือว่าเป็นการปูทางให้หนังสายลับ reboot อย่าง Jack Ryan



         สรุปหนังเรื่องนี้เหมาะกับใคร ? เหมาะสำหรับคนที่ชอบหนังแล้วสายลับต่างๆ ที่กำลังหาดูในรอบหลายปีมานี้ที่ทั้ง MI และ The Bourne หายเงียบไปไม่มีข่าวคราวภาคใหม่ แล้วหนังเรื่องนี้ไม่เหมาะกับใคร ? ไม่เหมาะสำหรับแฟนคลับ MI และ The Bourne ครับแฟนคลับในที่นี้คือ เมื่อคุณดูแล้วเข้าข้างหนังที่คุณชอบแล้วเอามาเปรียบเทียบกันจะทำให้หนังเรื่อง  Jack Ryan Shadow Recruit แจ็ค ไรอัน สายลับไร้เงา ดูไม่สนุกไปได้รับ ยังไงก็ลองเปิดใจรับ Jack Ryan  เข้าไปในใจอีกคนนะครับ เพราะถือว่าเป็นหนังสายลับอีกเรื่องที่สนุกพอสมควรครับ สุดท้ายแล้วผมเชื่อว่าหนังเรื่องนี้จะสร้างความบันเทิงในช่วงเวลาพักผ่อนดูหนังของคุณได้แน่นอนครับ

คะแนน 4/5

No comments:

Post a Comment