Tuesday, June 17, 2014

รีวิวหนัง The Wolf of Wall Street คนจะรวยช่วยไม่ได้

รีวิวหนัง The Wolf of Wall Street คนจะรวยช่วยไม่ได้



หนังเรื่อง The Wolf of Wall Street  เป็นหนังที่เกี่ยวกับตลาดหุ้นในสหรัฐอีกเรื่อง 1 เป็นซึ่งสร้างจากเรื่องจริงของโบรกเกอร์หนุ่มไฟแรงที่มีชื่อว่า Jordan Belfort (รับบทโดย Leonardo DiCaprio) ซึ่งเขาได้ใช้ความสามารถในการไต่เต้าเพื่อทำการขายหุ้นให้ได้มากที่สุด และหวังว่าจะสร้างครอบครัวที่มีความสุขกับภรรยาของเขา Teresa Petrillo (รับบทโดย Cristin Milioti) แต่แล้วตลาดหุ้นสหรัฐได้เกิดวิกฤตที่เรียกว่า black monday จึงทำให้ชีวิตของ Jordan เปลี่ยนไป ทำให้ Jordan ตกงานจนเขาไปพบวิธีการขายหุ้น Penny หรือหุ้นขยะ หุ้นบริษัทที่ไม่มีการจดทะเบียนหรือตรวจสอบจากตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งทำให้เขาได้ % จากการขายถึง 50% จึงเป็นจุดเริ่มของเรื่อง เมื่อ Jordan มีเงินมากขึ้นจนพัฒนาไปถึงเปิดบริษัทโบรกเกอร์ การที่มีเงินมากเกินไปทำให้เขาเปลี่ยนไป  บทสรุปของชีวิต Jordan จะเป็นยังไงต้องติดตามกันในหนังเรื่อง The Wolf of Wall Street คนจะรวยช่วยไม่ได้




หนังเรื่องนี้เป็นผลงานการกำกับของ Martin Scorsese และนอกจากพระเอกอย่าง Leonardo DiCaprio ยังมีดาราคนอื่นๆที่รับตัวละครสำคัญในเรื่อง เช่น Jonah Hill (แสดงเป็น Donnie Azoff เพื่อนสนิทของ Jordan ),   Margot Robbie (แสดงเป็น ภรรยาคนที่ 2 ของ Jordan ), Jon Bernthal (รับบทเป็น Brad เพื่อนของ Jordan )

หนังเรื่องนี้ไม่ได้แสดงถึงการหักเหลี่ยมเชือดคมในตลาดหุ้น แบบที่ใครหลายคนหวังไว้ หรือหนังที่บอกวิธีการที่จะทำให้ร่ำรวย แต่เป็นหนังที่แสดงด้านการบริหารการเงิน หรือชีวิตของคนเราจะเป็นยังไงเมื่อมีเงินเหลือใช้แต่ไม่รู้จักการจัดการกับมัน การมีเงินมากเกินไปก็เป็นปัญหาอาจทำให้ความคิดของคนเรา ถูกครอบง่ำด้วยสิ่งต่างๆมากมาย จึงเป็นหนังที่แสดงและสะท้อนแง่คิดดีๆให้กับชีวิตอีกเรื่อง 1 ครับ



หลายคนที่ดูแล้วอาจสงสัยว่าทำไมอยู่ๆพระเอกรวยได้ยังไงคำตอบก็คือการขายหุ้น penny ทำให้พระเอกได้กำไรจากการขนาดมาถึง 50% ของมูลค่าซื้อขายและนำเงินไปเปิดบริษัทโบรกเกอร์ จึงเป็นจุดเริ่มต้น ตลอดจนพยายาม หาบริษัทมาเสนอขายในระดับ IPO ในตลาดหุ้นจริง ทำให้ชีวิตของ Jordan นั้นเต็มไปด้วยเงินที่ไหลผ่านเข้ามาในชีวิต ด้วยความสามารถในการทำให้เกิดการซื้อขายหุ้นจึงทำให้ Jordan รวยนั้นเอง


สรุปแล้วหนังเรื่องนี้เหมาะสำหรับใคร ? ผมว่าคงเหมาะสำหรับคนที่ชอบหนังแนวบ้าระห่ำเพราะ เรื่องนี้เต็มไปด้วยเรื่องบ้าๆที่เกิดขึ้นประมาณ The Hangover เลยก็ว่าได้ นอกจากนี้ยังจบด้วยแง่คิดดีๆในชีวิตอีกด้วย แล้วหนังเรื่องนี้ไม่เหมาะสำหรับใคร ผมว่าคงไม่เหมาะสำหรับคนที่อยากดูหนังหักเหลี่ยมเชือดคมในตลาดทุน เพราะไม่มีในเรื่องนี้ครับ

คะแนน 4/5


No comments:

Post a Comment