Monday, June 2, 2014

รีวิวหนัง Don Jon (รักติดเรท)

รีวิวหนัง Don Jon (รักติดเรท)


หนังเรื่องนี้ออกแนวหนังแง่คิดการใช้ชีวิต หากพูดถึงหนังโป๊ หรือหนัง 18 + เชื่อว่าทุกคนต้องเคยดูมากน้อยก็แล้วแต่ ประโยคยอดฮิตอย่าง "ผู้ชายทุกคนก็เคยดูหนังโป๊กันทั้งนั้น ถ้าใครที่เคยบอกว่าไม่เคยดูแปลว่ามันโกหก " ซึ่งพระเอกในหนังเรื่องนี้ได้ถ่ายทอดเรื่องราว มุมมองการใช้ชีวิตคู่ ที่พูดถึงเรื่องบนเตียง ซึ่งถือว่าเป็นปัจจัยหนึ่งในการดำเนินชีวิตคู่




ซึ่งหนังเรื่องนี้นั้น Joseph Gordon-Levitt เป็นทั้งคนเขียนบท ผู้กำกับ และพระเอกของเรื่อง โดย Joseph Gordon-Levitt รับบท Jon หนุ่มที่เสพติดหนัง 18+ ขั้นรุนแรงเขาออกตามหาหญิงสาวหน้าตาดีและตามหาสิ่งที่เหมือนกับหนัง 18+ จนไปพบกับ Barbara(รับบทโดย Scarlett Johansson) หญิงสาวสวย Jon คิดว่าเธอคือคนที่ใช่ แต่เมื่อพบกับ Esther (รับบทโดย Julianne Moore) ทำให้ Jon เกิดความสับสน เรื่องราววุ่นๆของ Jon จะจบลงอย่างไรต้องไปดูกันในหนังเรื่อง Don Jon (รักติดเรท)



หนังเรื่องนี้ทำให้เห็นมุมมองเกี่ยวกับหนัง 18+ การที่ผู้ชายดูแล้วผู้หญิงบ้างคนรับได้แต่ก็มีผู้หญิงส่วนใหญ่ที่เห็นว่ามันเป็นสิ่งที่น่าเกลียดรับไม่ได้ เมื่อมีผู้หญิงคนหนึ่งเข้ามาในชีวิตกลับทำให้ชีวิตประจำวันเกี่ยวกับเรื่องส่วนตัวที่ต้องการอยากจะดูหนัง 18+ นั้นเปลี่ยนไป ถ้าหากดูหนังเรื่องนี้แล้วคิดตามถึงมุมมองการใช้ชีวิตของคู่รัก ก็ถือว่าเป็นหนังที่ดีอีกเรื่องหนึ่งครับ แต่หากดูแล้วไม่คิดอะไรก็จะกลายเป็นหนังที่น่าเบื่อ ที่มีฉากขำๆทะลึงเป็นบ้างฉากก็เท่านั้นเองครับ

สรุปแล้วหนังเรื่องนี้เหมาะกับใคร ? เนื่องจากหนังเรื่องนี้พูดถึงหนังผู้ใหญ่และพูดถึงการดำเนินชีวิตคู่รัก ผมว่าเหมาะสำหรับวัยอายุ 20+ ขึ้นไปแต่อายุ 18 หากรู้จักคิดถึงมุมมองการใช้ชีวิตก็สามารถดูได้ครับ
แต่หากว่าคุณเป็นคนที่ชอบหนังสนุกขำๆ ละก็หนังเรื่องนี้คงจะไม่เหมาะ เพราะมันไม่ค่อยขำ ออกแนวพระเอกออกตามหาว่าสุดท้ายแล้วตนต้องการอะไรกันแน่ในชีวิต และจะหยุดการเสพติดหนัง 18+ได้หรือไม่

คะแนน 3 / 5

No comments:

Post a Comment