Saturday, May 31, 2014

รีวิวหนัง The Secret Life of Walter Mitty (ชีวิตพิศวงของวอลเตอร์ มิตตี้ )

รีวิวหนัง The Secret Life of Walter Mitty (ชีวิตพิศวงของวอลเตอร์ มิตตี้ )




หนังเรื่องนี้เป็นเรื่องราวชีวิตของ Walter Mitty เจ้าหน้าที่เทคนิคภาพฟิล์มประจำ นิตยาสาร Life หลังจากการปรับโครงสร้างบริษัท เพื่อยกเลิกการพิมพ์รูปเล่มเป็น Life Online ซึ่งรูปปกเล่มสุดท้ายนั้นเป็นผลงานการถ่ายภาพของ Sean O’Connell ที่ดีที่สุดอยู่ใน frame ที่ 25 แต่สิ่งที่คาดคิดไม่ถึงเมื่อรูปที่ 25 หายไป Walter Mitty จึงต้องออกเดินทางตามหา Sean O’Connell  เพื่อถามว่ารูป 25 คืออะไรแล้วอยู่ไหน จึงเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดในหนังเรื่องนี้





หนังเรื่องนี้ได้ Ben Stiller ดาราที่ชอบรับบทตลก มาถ่ายทอดชีวิต ของ Walter Mitty และ Kristen Wiig รับบท Cheryl Melhoff นางเอกของเรื่องที่ Walter Mitty แอบหลงรัก ส่วนช่างภาพเจ้าปัญหาอย่าง Sean O’Connell รับบทโดย Sean Penn
หนังเรื่องนี้เป็นแนวหนังที่แปลกใหม่อีกแบบที่มีการถ่ายทอดโลกแห่งความจริงทับซ้อนกับโลกของจิตนภาพ ซึ่งทั้ง 2 โลกจะอยู่ภายใต้ปรัญชาชีวิตของคนเรา การที่คนเราหลังจากโตขึ้นเรียนจบก็ทำงาน ก็ต้องพบเจอปัญหาต่างๆทั้งค่าใช้จ่ายภาระที่ต้องรับผิดชอบ ร่วมไปถึงหน้าที่การงาน จนทำให้ความฝันในวัยเด็กถูกลบออกไปจากความคิดของเรา การที่เราอยากทำสิ่งต่างๆกับไม่ได้ทำ การที่รูปที่ 25 หายไปทำให้ Walter Mitty ถูกกดดันอย่างหนักทำให้เค้าต้องทำทุกวิธีเพื่อตามหา Sean O’Connell  ให้พบ จึงทำให้สิ่งต่างๆที่เคยมีความหมายของเขาได้กลับมาในชีวิตอีกครั้ง นอกจากปัญหาด้านงานแล้วยังมีปัญหาเรื่องความรักอีก เมื่อ Walter Mitty  อายุก็ 40 เข้าไปแล้วแต่เขายังไม่มีแม้กระทั่งแฟน จนวันหนึ่งได้พบกับ Cheryl Melhoff ซึ่งเขาก็หลงรักในทันที จึงทำให้ส่งทุกอย่าง กระหน่ำเข้ามาในชีวิต จึงเป็นจุดที่ทำให้คนดูต้องติดตามและคิดตามกัน เลยเป็นจุดสนุกของหลังเรื่องนี้
ส่วนเนื้อเรื่องก็คงไม่ต้องบอกมากครับ เนื้อเรื่องดีแต่ต้องออกแนวต้องคิดและหาสิ่งที่แอบแฝงอยู่ในเรื่อง ไม่ว่าทั้งปรัญชาชีวิต คำคมต่างๆ เช่นบริษัท Life  ก็มีความหมายของคำว่า ชีวิต และยังมีคำขวัญบริษัทว่า “To see life; see the world” ออกไปมองชีวิต มองดูโลกส่วน CG และฉากต่างๆทำออกมาดีครับส่วนงามเลยที่เดียวสำหรับแนวหนังชีวิตแบบนี้
ข้อเสียของหนังเรื่องนี้คือ หลังจากดูหนังเรื่องนี้จบ จะทำให้เราแยกฉากว่าฉากไหนเป็นจินตนการของตัวละครหรือเป็นฉากที่เกิดขึ้นจริงของ ตัวละตรในหนังเรื่องอื่นๆ ที่เราดูจากหนังเรื่องนี้
สรุปแล้วหนังเรื่องนี้เหมาะกับใคร ? เหมาะสำหรับคนที่ชอบหนังชีวิตที่ให้แง่คิดต่างๆในชีวิต หนังเรื่องนี้จะทำให้คุณเข้าใจชีวิต และได้กำลังใจในการใช้ชีวิตมากขึ้น ร่วมมาค้นหารูปที่ 25 ที่หายไปคือรูปอะไรกันได้ในหนังเรื่องนี้ครับ
คะแนนที่ให้ 4/5


No comments:

Post a Comment