Tuesday, May 20, 2014

รีวิวหนัง American Hustle โกงกระฉ่อนโลก



หนังเรื่อง American Hustle เป็นผลงานกำกับของผู้กำกับชื่อดังอย่าง David O. Russell เป็นเรื่องราวที่ดัดแปลงจากเรื่องที่เคยเกิดขึ้นจริง เป็นเรื่องราวของ นักต้มตุ๋น 18 มงกุฎ Irving Rosenfeld (รับบทโดย Christian Bale) ที่พบรักกับนาง 18 มงกุฎสาวอย่าง Sydney Prosser (รับบทโดย Amy Adams) แต่ทว่า Irving นั้นก็มีภรรยาอยู่แล้วคือ Rosalyn Rosenfeld (รับบทโดย Jennifer Lawrence) เรื่องราวเริ่มขึ้นเมื่อ Irving กับ Sydney ทั้งคู่ได้ช่วยกันหลอกล้วงผู้คนจนวันหนึ่งเมื่อทั้งคู่ถูก FBI หนุ่มคนหนึ่งจับ Richie DiMaso (รับบทโดย Bradley Cooper) แต่หลังจากถูกจับแล้วสิ่งที่ทั้งคู่ไม่คาดคิดคือได้ถูกบังคับให้วางแผนการจับคนร้ายที่ใหญ่ขึ้นไปเรื่อยๆ เรื่องราวการโกงและหลอกล้วงจึงได้ขยายวงกว้างขึ้นเรื่อยๆจึงเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในเรื่องนี้



นอกจากตัวละครหลักแล้วยังมีนักแสดงอีกคนคือ Jeremy Renner ร่วมแสดงอีกด้วยซึ่งรับบทเป็นตัวละคร Mayor Carmine หนังเรื่องนี้ได้เข้าชิงออสการ์ถึง 7 สาขา เรียกว่าคุณภาพชัดเจนมาก ส่วนเนื้อเรื่องนั้นในช่วงแรกคงจะเดินเรื่องช้าไปนิดอาจทำให้เกิดอาการเบื่อได้เล็กน้อย แต่เมื่อถึงจุดที่เรื่องเดินหน้าต่อเนื่องแล้ว ก็เรียกว่า ดาราทุกคนแสดงบทบาทได้ดีเลยครับ เพราะฉะนั้น หนังเรื่องนี้ออกแนวดราม่า สิ่งสำคัญที่สุดคือการถ่ายทอดอารามณ์ของนักแสดงเท่านั้นที่จะทำให้หนังออกมาดี

หนังเรื่องนี้มีความยาวอยู่ที่ 138 นาที เรียกว่าดราม่ายาวพอดีๆไม่มากไม่น้อยครับ ส่วนเรื่องฉากและเครื่องแต่งกายนักแสดงก็ทำออกมาดีมีมาตรฐานผ่านครับ ผมว่าเป็นหนังที่สนุกอีกเรื่องสำหรับคนที่ชอบหนังแนวดราม่าครับ

สรุปแนวหนังเรื่องนี้เหมาะกับใคร เหมาะสำหรับคนที่ชอบหนังแนวดราม่าชีวิต การวางแผน หลอกล้วงต่างๆ เพราะเรื่องนี้ถือว่าโอเคทั้งเนื้อเรื่องและนักแสดง แต่ไม่เหมาะสำหรับ คนที่คาดหวังว่าหนังเรื่องนี้จะเป็น action โจรกรรม ของมีค่า เพราะคุณจะไม่ได้พบเห็นในหนังเรื่องนี้เลยครับ

คะแนนที่ได้ 4.0 / 5.0

No comments:

Post a Comment