Wednesday, May 21, 2014

รีวิวหนัง Ender’s Game (สงครามพลิกจักรวาล)

รีวิวหนัง Ender’s Game (สงครามพลิกจักรวาล)



หนังเรื่อง Ender’s Game เป็นเรื่องราวของเด็กชายคนหนึ่งชื่อว่า Ender Wiggin (รับบทโดย Asa Butterfield) ที่มีความฉลาดในการวางแผน ที่ทุ้มเทตัวเองเพื่อให้ได้เข้าร่วมหน่วยยุทธการของโลก หนังจากที่โลกถูกมนุษย์ต่างดาวโจมตี ความฉลาดของ Ender นั้นเข้าตาผู้ควบคุมการฝึกอย่าง Colonel Graff (รับบทโดย Harrison Ford) สถานการณ์ของโลกนำพาให้ต้องทำการฝึกหน่วยยุทธการและหาหัวหน้าหน่วยให้เร็วที่สุด แรงกดดันทั้งหมดจึงตกอยู่กับ Ender Wiggin จึงเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในหนังเรื่องนี้



หนังเรื่องนี้ได้ผู้กำกับอย่าง Gavin Hood  นี้เคยฝากผลงานไว้ในหนังเรื่อง X-Men Origins: Wolverine นอกจากนี้ยังมีดาราอื่นร่วมแสดงอย่าง Ben Kingsley รับบท Mazer Rackham, Hailee Steinfeld รับบท Petra Arkanian , Abigail Breslin รับบท Valentine Wiggin



หนังเรื่องนี้ออกแนว Gamer น่าจะเป็นที่ชื่นชอบสำหรับคอคนเล่นเกมส์ เพราะนั้นเรื่องนี้นำเอาจุดเด่นของคนที่เล่นเกมส์เก่งออกมาให้เห็นในภาพยนตร์ เป็นเนื้อเรื่องที่แปลกอีกแบบ ที่ทำให้เห็นว่าการเล่นเกมส์มันไม่ได้มีแต่เรื่องเสียหาย แต่อยู่ที่จะหยิบเรื่องดีๆมาประยุกต์ใช้ยังไงมากกว่า

เนื้อเรื่องในหนังเรื่องนี้ถูกสร้างจากหนังสือชุด Ender’s Game จาก 4 เล่มโดยหยิบเล่มแรกมาทำเป็นหนังภาพยตร์ก่อน ส่วนเล่มอื่นๆจะนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์อันนี้ต้องดูแนวโน้มกำไรของหนังเรื่องนี้ว่ากำไรรึเปล่า ถ้ากำไรมากก็อาจมีการทำต่อก็ได้ครับ แต่ยังไงก็แล้วแต่ หนังเรื่องนี้ถ้าไม่ทำภาคต่อก็ไม่เสียความรู้สึกคนดูแน่นอนครับ เพราะถือว่าจบได้โอเค ทำภาคต่อก็ได้ หรือไม่ทำภาคต่อก็ได้



ส่วนเรื่องฉากและ CG ในหนังเรื่องนี้ถือว่าจัดมาเต็มครับ เพราะเรียกว่าหนังเรื่องนี้ฉาก CG เกือบทั้งเรื่อง และทำออกมาเนียนไม่มีสะดุดตาเพราะ CG เพี้ยนหรือตลกเลยครับ สมกับใช้ทุนการสร้างไปถึง 100 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยหนังเรื่องนี้มีความยาวอยู่ที่ 114 นาที

สรุปแล้วหนังเรื่องนี้เหมาะกับใคร ? เหมาะสำหรับคนที่ชอบเล่นเกมส์ และคนที่ชอบหนังแนว CG เยอะๆครับ หลายคนที่ดูแล้วมีบ้างคนว่า ดูแล้วอาจมีน่าเบื่อบ้างในบางฉาก แต่ผมดูแล้วเนื้อเรื่องเดินไปเร็วบ้างช้าบ้างเพื่อความเหมาะสมมากกว่าครับ ส่วนที่ไม่เหมาะสำหรับหนังเรื่องนี้น่าจะเป็นคนที่ไม่ชอบหนังออกแนวรบๆ ดูแล้วคล้ายๆเล่นเกมส์ครับ

คะแนนที่ได้ 4.0 / 5.0

No comments:

Post a Comment