Tuesday, September 9, 2014

รีวิวหนังเรื่อง Noah โนอาห์ มหาวิบัติวันล้างโลก

รีวิวหนังเรื่อง Noah โนอาห์ มหาวิบัติวันล้างโลก



หนังเรื่องนี้ถูกสร้างมาจากการหยิบเรื่องราวในพระคัมภีร์ไบเบิ้ล เป็นเรื่องราวของ โนอาห์ มนุษย์ผู้ซึ่งสืบเชื้อสายมาจาก อดัมกับอีฟ ในสมัยแรกเริ่มของการก่อกำเนิดเรื่อง เมื่อ โนอาห์ (รับบทโดย Russell Crowe) ได้ยินรับสั่งจากพระเจ้าว่าจะเกิดการน้ำท่วมล้างโลกเกิดขึ้น เขา กับภรรยาและลูกๆทั้ง 3 คนจึงได้ตัดสินใจทำภาระกิจนี้คือการสร้างเรือขนาดใหญ่เพื่อให้ สายพันธุ์ของสัตว์ต่างๆ บนโลกนี้ได้ดำรงต่อไปหลังจากเหตุการณ์น้ำท่วมโลกผ่านไป แต่ระหว่างก่อนน้ำท่วมและหลังน้ำท่วมได้เกิดเหตุการณ์มากมายหลายอย่าง จึงนำไปสู่การถ่ายทอดและเติมแต่งเรื่องราวในหนัง  Noah โนอาห์ มหาวิบัติวันล้างโลก




หนังเรื่องนี้เป็นผลงานจากค่าย พาราเมาท์ พิคเจอร์ส และ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล พิคเจอร์ส (ฟาร์อีสต์) กำกับการแสดงโดย ดาร์เรน อาโรนอฟสกี้ จากภาพยนตร์เรื่อง Black Swan และ The Wrestler ซึ่งนอกจาก Russell Crowe แล้วยังมีดาราดังหลายคนร่วมแสดงด้วยเช่น Jennifer Connelly แสดงเป็น Naameh ภรรยาของโนอาห์ , Logan Lerman(พระเอกเรื่อง Percy Jackson)  รับบทเป็น Ham ลูกของ โนอาห์,  Douglas Booth รับบทเป็น Shem ลูกของ โนอาห์,  Emma Watson รับบทเป็นแฟนของ Shem


หนังเรื่องนี้ CG อยู่ในระดับพื้นฐานคุณภาพทั่วไปไม่ได้ว่าอลังการ์ณอลังสักเท่าไร ส่วนเนื้อเรื่องนั้น ผมว่าเรื่องราวในพระคัมภีร์ไบเบิ้ล นั้นเป็นเนื้อเรื่องที่ชวนสนุกและน่าติดตามอยู่แล้ว แต่ทางผู้สร้างได้เพิ่มเหตุการ์ณและเรื่องราวบางส่วนเพื่อให้เป็นแง่คิดและบีบคั้น ดราม่าให้เกิดขึ้นในเรื่อง เพื่อไม่ให้เหมือนกับในพระคัมภีร์มากเกินไป


ผลของการตอบรับจากคนดูถือว่าทำออกมาไม่ค่อยได้ดีเท่าไรถึงแม้จะใช้ดาราชื่อดังหลายคนแล้วก็ตามอีกทั้งยังมีการเกริ่นเรื่องสำหรับคนในศาสนาอื่นหรือคนที่ไม่เคยรู้เรื่องราวของโนอาห์ หรือบุคคลในพระคัมภีร์แล้วก็ตามก็ยังทำให้คนดูส่วนใหญ่ไม่เข้าใจอยู่ดี เพราะเมื่อเป็นหนังภาพยนตร์คนดูคาดหวังว่าเรื่องราวจะต้องชัดเจน แต่ในเรื่องก็ไม่สามารถตอบได้หรือบอกได้ว่าสุดท้ายแล้ว อะไรที่เกิดขึ้นกับโนอาห์และลูกๆ พระเจ้าต้องการอะไรจากโนอาห์ หากเป็นคำสอนทุกอย่างย่อมมีเหตุผลอธิบายตามหลักศาสนา และเมื่อเป็นภาพยนตร์ทุกคนคาดหวังจะได้รับความบันเทิงจากการชมนั้นเอง



และหนังเรื่องนี้มีดีอยู่อยากคือจุดประกายความอยากรู้เหมาะสำหรับคนที่ต้องการศึกษาประวัติศาสตร์ทางศาสนาและค้นหาเรื่องราวก่อนและหลังเหตุการณ์ของ โนอาห์ นั้นเอง

สรุปแล้วหนังเรื่องนี้เหมาะสำหรับใคร เหมาะสำหรับคนที่อยากรู้เรื่องราวประวัติหรือเหตุการณ์ในพระคัมภีร์ไบเบิ้ล ทำให้เกิดการแตกยอดทางการเรียนได้อีกมากมาย แต่ไม่เหมาะสำหรับคนที่หวังว่าหนังเรื่องนี้จะเป็นหนัง Action , Adventure ก็คงต้องผิดหวังเล็กน้อยเพราะครึ่งหลังของหนังเรื่องนี้ออกไปแล้วดราม่าบีบคั้นทางความคิดเยอะพอสมควร

คะแนน 3/5

No comments:

Post a Comment